TRƯỜNG TIỂU HỌC HIM LAM TỔ CHỨC NGOẠI KHÓA TUYÊN TRUYỀN VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG

Chủ nhật - 27/09/2020 23:16
Để hưởng ứng tháng An toàn giao thông quốc gia, góp phần nâng cao ý thức chấp hành về luật an toàn giao thông, phòng tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra cho học sinh, ngày 28/9/2020, trường tiểu học Him Lam tổ chức Ngoại khóa “Tuyên truyền về An toàn giao thông” cho các em học sinh.
DSC03485
DSC03485
           Để hưởng ứng tháng An toàn giao thông quốc gia, góp phần nâng cao ý thức chấp hành về luật an toàn giao thông, phòng tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra cho học sinh, ngày 28/9/2020, trường tiểu học Him Lam tổ chức Ngoại khóa “Tuyên truyền về An toàn giao thông” cho các em học sinh.
             Trường Tiểu học Him Lam nằm ngay trên đường Võ Nguyên Giáp, là một trong những trường Tiểu học có số học sinh đông, do vậy những năm qua, nhà trường luôn quan tâm tới công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục kiến thức về an toàn giao thông cho các em học sinh qua nhiều hình thức như: lồng ghép trong các buổi chào cờ đầu tuần, trong các giờ sinh hoạt ngoại khóa, các môn học chính khóa, …qua đây giúp các em học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường nâng cao hiểu biết về Luật giao thông đường bộ và các quy tắc khi tham gia giao thông, từ đó nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông
              Đến dự buổi hoạt động ngoại khóa có đồng chí thượng úy Trần Văn Khanh – Đội Cảnh sát giao thông trật tự, công an thành phố Điện Biên Phủ, các đồng chí  trong Ban giám hiệu nhà trường, các thầy giáo, cô giáo và đặc biệt là sự có mặt của 1167 em học sinh trường Tiểu học Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ.
Trong buổi giao lưu, các em học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường đã được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ; được tìm hiểu về thực trạng an toàn giao thông trên địa bàn thành phố trongthời gian qua; đồng thời được hướng dẫn về sử dụng phương tiện xe đạp khi tham gia giao thông, quy định về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, tìm hiểu về các biển báo giao thông và một số điều luật, nghị định xử phạt đối với các hành vi vi phạm thường xảy ra trong học sinh và những tình huống nguy hiểm cần phòng tránh.
               Hoạt động Ngoại khóa về An toàn giao thông trở nên thật sự sôi động, lôi cuốn và hấp dẫn khi các em học sinh được tham gia phần thi “Tìm hiểu kiến thức giao thông”. Các em được giao lưu trả lời những câu hỏi và dành những phần quà hấp dẫn. Những câu hỏi trắc nghiệm, những tình huống có thật mà các em được chia sẻ dưới hình thức những câu hỏi gợi mở nhưng rất dễ nhớ, các em học sinh được giao lưu, được chia sẻ những kiến thức về văn hóa giao thông, được tham gia xử lí các tình huống thường gặp trong thực tế tham gia giao thông.
            Cũng trong buổi giao lưu này các thưởng thức chương trình văn nghệ do các em học sinh trong Đội văn nghệ nhà trường  biểu diễn .
              Qua buổi hoạt động ngoại khóa này các em học sinh đã  được  cung cấp  những kiến thức cơ bản về luật giao thông đường bộ. Đây cũng là dịp để  các em học sinh  được trao đổi, giao lưu nâng cao kỹ năng sống, nhất là ý thức khi tham gia giao thông  để các em đi đến trường đảm bảo an toàn, đồng thời hướng đến cho các em tham gia giao thông an toàn và văn minh.
Sau đây là một vài hình ảnh của buổi ngoại khóa:
 
 
 
 
 

Nguồn tin: Trường TH Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây