TRƯỜNG TIỂU HỌC HIM LAM TỔ CHỨC THỰC HIỆN TIẾT CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC SÁNG TẠO MÔN TOÁN LỚP 5

Thứ hai - 02/12/2024 04:38
Sáng thứ Sáu, ngày 29/11/2024, trường Tiểu học Him Lam tổ chức thành công tiết dạy sáng tạo môn Toán lớp 5 - Bài 25: Hình tam giác. Diện tích hình tam giác. Do cô giáo Lường Thị Mai cùng các em học sinh lớp 5A1 thực hiện.
1
1
        Tham dự tiết chuyên đề có các thầy, cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường và toàn thể giáo viên trong tổ chuyên môn khối 5.
Với tinh thần đổi mới sáng tạo, tiết học đã mang đến cho học sinh một không gian học tập sáng tạo, sôi nổi, hào hứng trong suốt tiết học.
       Điểm nhấn sáng tạo trong tiết học. Với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, đặc biệt là AI, cô giáo đã xây dựng các hoạt động học tập hấp dẫn, tạo hứng thú mạnh mẽ cho học sinh:
Khởi động tiết học vui nhộn: Trò chơi “Em tập làm thủ môn” được tổ chức để kiểm tra bài cũ một cách nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, giúp học sinh nhập cuộc trong tâm thế tích cực.
Giới thiệu bài mới: Học sinh bị cuốn hút bởi đoạn video tình huống với nhân vật 3D sinh động, tạo sự tò mò và thích thú ngay từ đầu.
       Ứng dụng công nghệ AI: Giáo viên sử dụng phần mềm PLICKERS trong phần kiểm tra trắc nghiệm, giúp nhanh chóng đánh giá chính xác bài làm của từng học sinh, bao quát toàn diện mức độ hiểu bài của cả lớp.
      Học tập trải nghiệm sáng tạo: Quy tắc tính diện tích hình tam giác được truyền tải qua bài Vè vui nhộn, giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ mà không bị nhàm chán.
         Phần thảo luận rút kinh nghiệm sau tiết dạy, các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường cùng các đồng chí giáo viên trong tổ bày tỏ sự hài lòng, đồng thuận cao với các phương pháp, hình thức, cách dạy sáng tạo, kỹ năng khai thác, sử dụng công nghệ thông tin mà giáo viên thể hiện qua tiết dạy. Đồng thời ghi nhận, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp công nghệ hiện đại như AI với các hoạt động trải nghiệm thực tế để phát huy tối đa năng lực học sinh.
        Tiết dạy chuyên đề đã thành công tốt đẹp. Giúp giáo viên trong tổ được trao đổi, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc khi dạy môn toán lớp 5. Đây sẽ là động lực để giáo viên trong tổ, trong trường tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo.
Một số hình ảnh trong tiết tiết chuyên đề:
 
 
 
 
 
 
 
 
 







 

Tác giả: thhimlam

Nguồn tin: Trường TH Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây