Cụm sinh hoạt chuyên môn cụm số 2 cấp Tiểu học, Phòng GD&ĐT TP Điện Biên Phủ tổ chức sinh hoạt chuyên môn lần thứ nhất, năm học 2024-2025

Thứ sáu - 20/09/2024 05:38
Thực hiện Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn năm học 2024-2025, tại trường Tiểu học Him Lam, cụm sinh hoạt chuyên môn số 2 (gồm 06 trường: TH Him Lam, TH Tô Vĩnh Diện, TH- THCS Thanh Minh; TH số 1 Nà Nhạn; TH số 2 Nà Nhạn; TH Mường Phăng) tổ chức sinh hoạt chuyên môn lần thứ nhất.
Cụm sinh hoạt chuyên môn cụm số 2 cấp Tiểu học, Phòng GD&ĐT TP Điện Biên Phủ tổ chức sinh hoạt chuyên môn lần thứ nhất, năm học 2024-2025
       Thực hiện Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn năm học 2024-2025, nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn tổ, chuyên môn cụm tại các nhà trường, tạo điều kiện cho CBGV giao lưu, học hỏi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy   chiều ngày 20/9/2024, tại trường Tiểu học Him Lam, cụm sinh hoạt chuyên môn số 2 (gồm 06 trường: TH Him Lam, TH Tô Vĩnh Diện, TH- THCS Thanh Minh; TH số 1 Nà Nhạn; TH số 2 Nà Nhạn; TH Mường Phăng) tổ chức sinh hoạt chuyên môn lần thứ nhất.
         Về dự buổi sinh hoạt có dồng chí Hoàng Bích Huệ, nhóm trưởng chuyên môn, các đồng chí chuyên viên cấp tiểu học phòng GD&ĐT Điện Biên phủ và toàn thể các đồng chí Ban giám hiệu, các tổ trưởng chuyên môn, giáo viên dạy khối lớp 4,5 các trường trong cụm.
Tại buổi sinh hoạt chuyên, toàn thể các đồng chí tham dự đã được dự 02 tiết dạy minh hoạ. Đó là tiết Tiếng Việt lớp 5: Bài 3: Tuổi ngựa (Tiết 3), Viết: Lập dàn ý chi tiết cho bài văn kể chuyện sáng tạo - do cô giáo Vũ Thị Nga và học sinh lớp 5a4 trường Tiểu học Him Lam thực hiện. Tiếp sau đó là tiết Khoa học: Hỗn hợp và dung dịch (Tiết 1) do cô giáo Trần Thị Như Tình và học sinh lớp 5a3, trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện thực hiện.
         Các tiết học diễn ra sôi nổi, nhịp nhàng, các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học được vận dụng phù hợp, hấp dẫn, lôi cuốn học sinh tích cực  tham gia học tập. Các đồng chí về dự giờ rất tâm đắc với hình thức tổ chức dạy học đã giúp học sinh được tự do sáng tạo các tình tiết trong câu chuyện thông qua hoạt động lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo của môn Tiếng Việt, các em đã được tự tay làm thí nghiệm tạo ra những sản phẩm là dung dịch và hỗn hợp từ những nguyên liệu, dụng cụ sẵn có trong cuộc sống để trải nghiệm thông qua phương pháp bàn tay nặn bột của môn Khoa học.
        Sau phần dạy minh hoạ là phần tổ chức rút kinh nghiệm cho 2 tiết dạy. Các thầy cô tham dự đã sôi nổi trao đổi, phân tích những ưu điểm và tồn tại của từng tiết dạy. Đồng thời mạnh dạn chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các phương án của riêng mình. Hầu hết các ý kiến đều tán thành, nhất trí cao với quy trình, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học đã được thể hiện trong 02 tiết dạy và nhận định 02 tiết dạy đã rất thành công.
      Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên môn, đồng chí Hoàng Bích Huệ - Nhóm trưởng chuyên môn Phòng GD&ĐT TP Điện Biên Phủ đã ghi nhận sự cố gắng của cụm chuyên môn, của hai nhà trường đã thực hiện 02 tiết dạy và đặc biệt ghi nhận tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của 02 giáo viên thực hiện tiết dạy minh hoạ. Đồng chí đã rút kinh nghiệm các tiết dạy, tư vấn cho các nhà trường về việc vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, quan tâm dạy học theo hướng phát huy năng lực học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới của CTGDPT 2018 và ghi nhận sự thành công của các tiết dạy. Đồng thời đồng chí đã chỉ đạo, định hướng và yêu cầu đội ngũ giáo viên nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nghiêm túc đầu tư thời gian và trí tuệ để nghiên cứu kỹ chương trình SGK, linh hoạt lựa chọn phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, tăng cường các biện pháp tập trung nâng cao chất lượng giáo dục.
        Qua phần thảo luận, cụm đã thống nhất được quy trình giảng dạy cho 2 tiết dạy, tuy nhiên tuỳ từng tình hình, điều kiện thực tế mà các trường tổ chức sao cho linh hoạt, phù hợp với đối tượng học sinh của lớp chủ nhiệm để giúp học sinh đạt được các kiến thức, năng lực, phẩm chất theo mục tiêu bài học.
         Với sự chuẩn bị chu đáo về các điều kiện, sự tập trung trí tuệ của tập thể, với sự chân thành, thẳng thắn góp ý trên tinh thần cầu thị của CBGV. Buổi sinh hoạt chuyên môn đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực, giải quyêt được những khó khăn, vướng mắc trong chuyên môn của các nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục phồ thông 2018.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 














 

Tác giả: thhimlam

Nguồn tin: Trường TH Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây