NGOẠI KHÓA CHÚNG EM VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH NĂM HỌC 2024 – 2025

Thứ sáu - 06/09/2024 03:32
Hưởng ứng tháng cao điểm an toàn giao thông, sáng ngày 6/9/2024, trường Tiểu học Him Lam phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an thành phố Điện Biên Phủ và Công an phường Him Lam tổ chức Chương trình Ngoại khóa “Chúng em với An toàn giao thông và phòng tránh tai nạn thương tích” năm học 2024 – 2025.
DSC 0082
DSC 0082
Hưởng ứng tháng cao điểm an toàn giao thông, sáng ngày 6/9/2024, trường Tiểu học Him Lam phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an thành phố Điện Biên Phủ và Công an phường Him Lam tổ chức Chương trình Ngoại khóa “Chúng em với An toàn giao thông và phòng tránh tai nạn thương tích năm học 2024 – 2025. Đây là hoạt động thường niên được nhà trường tổ chức vào đầu mnăm học mới nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về  ATGT đường bộ và giáo dục cho em học sinh về cách phòng tránh tai nạn thương tích.
 Tham gia buổi tuyên truyền có đồng chí Lù Anh Trung - Cán bộ Đội cảnh sát giao thông  - trật tự thành phố Điện Biên Phủ; Đồng chí Hồ Văn Hải - Phó Trưởng Côn an phương Công an phường Him Lam và đồng chí Nguyễn Đức Lực - Cán bộ Công an phường Him Lam cùng với 55 cán bộ, giáo viên nhân viên và 1004  em học sinh nhà trường.
Tại buổi tuyên truyền đồng chí Lù Anh Trung - Cán bộ Đội cảnh sát giao thông - trật tự thành phố Điện Biên Phủ đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội; một số hành vi vi phạm giao thông dường bộ phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm, chở xe kẹp 3 kẹp 4, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông...; giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật. Bên cạnh việc truyền tải các thông tin, kiến thức liên quan đến an toàn giao thông đường bộ, các em  học sinh còn được tham gia các trò chơi, thảo luận các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông đường bộ.
Cũng trong buổi tuyên truyền, các em được cô giáo Bùi Thị Hương chia sẻ những kiến thức nhận diện những mối nguy hiểm trong môi trường sống hằng ngày; phòng, chống những tai nạn về đuối nước, điện giật, cháy nổ, bắt cóc, xâm hại; thoát hiểm phòng cháy chữa cháy; nhận biết kẻ xấu và những hành vi bất thường. Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi, thảo luận các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông, cách phòng tránh tai nạn thương tích có thể xảy ra trong trường học. Điều đáng mừng là rất nhiều em học sinh đã đưa ra những biện pháp phòng ngừa tai nạn thương tích xảy ra trong trường học và đưa ra được những phương án xử lý và hành động thiết thực để ngăn chặn những nguy cơ tai nạn thương tích đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của các em học sinh.
Thông qua buổi tuyên truyền, các em hiểu được có rất nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn thương tích ở trẻ em, cách phòng ngừa hiệu quả. Bên cạnh đó, các em được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất để tự bảo vệ mình. Từ đó nâng cao ý thức chăm sóc, bảo vệ bản thân, tạo môi trường an toàn và lành mạnh để các em phát triển toàn diện, góp phần hình thành, phát triển kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, xã hội ngày nay.

 
 
 
 
 
 
 








 
File đính kèm

Tác giả: thhimlam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây