SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 2 CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TRONG THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ LẦN THỨ HAI NĂM HỌC 2020 - 2021

Thứ hai - 16/11/2020 03:56
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học của Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ, đồng thời góp phần bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên, chiều ngày 13/11/2020, tại trường tiểu học Him Lam tổ chức chuyên đề cấp cụm môn Tiếng Việt lớp 1 phần Ôn tập kể chuyện và Phần Vần theo chương trình 2018.
DSC03972
DSC03972
          Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học của Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ, đồng thời góp phần bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên, chiều ngày 13/11/2020, tại trường tiểu học Him Lam tổ chức chuyên đề cấp cụm môn Tiếng Việt  lớp 1 phần Ôn tập kể chuyện và Phần Vần theo chương trình 2018.
        Về dự buổi Chuyên đề có đồng chí Hoàng Bích Huệ chuyên viên phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ, các đồng chí Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, giáo viên lớp 1 và các đồng chí tổ trưởng, tổ phó của các trường Tiểu học trong cụm số 2 cấp tiểu học, thành phố Điện Biên Phủ.
         Các đồng chí cán bộ, giáo viên về dự chuyên đề đã được dự giờ hai tiết: Tiết Tiếng Việt và Ôn tập kể chuyện lớp 1. Tiết Tiếng Việt: Bài 42: ao, eo (Tiết 1) do cô giáo Lê Thị Hằng –Tổ khối 1 trường THCS Thanh Minh thực hiện. Tiết Tiếng Việt: Bài 45: Ôn tập và kể chuyện (Tiết 2) do cô giáo Nguyễn Hồng Hạnh -  Giáo viên trường Tiểu học Him Lam thực hiện.
        Trong phần thảo luận, cán bộ quản lý, giáo viên đã trao đổi, phân tích và tìm ra giải pháp khắc phục những vướng mắc, khó khăn khi thực hiện dạy Tiếng Việt phần vần và kể chuyện lớp 1 theo sách giáo khoa mới. Đặc biệt qua tiết dự giờ giáo viên đã thấy được những việc học sinh làm được và chưa làm được để tìm ra cách tư vấn giúp đỡ các em trong quá trình học môn Tiết Việt phần Kể chuyện và phần Vần để đạt kết quả. Tiết Ôn tập và kể chuyện được cán bộ quản lý, giáo viên tham dự đánh giá là một tiết học nhẹ nhàng, hình thức tổ chức lớp sinh động, cuốn hút học sinh tham gia vào các hoạt động học tập. Giáo viên dẫn dắt để học sinh vận dụng và kể được câu chuyện.  
            Buổi SHCM đem lại hiệu quả thiết thực  Việc học của học sinh được cải thiện. Học sinh tự tin hơn, tham gia tích cực vào hoạt động học. Không có học sinh nào bị bỏ quên.
              Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị trường sở tại, cùng với sự tham gia nhiệt tình, sự chia sẻ cởi mở của các đồng chí giáo viên các đơn vị trường tham dự. Buổi sinh hoạt chuyên môn đã thành công tốt đẹp, mang lại ý nghĩa rất lớn đối với đội ngũ giáo viên tham dự và để lại nhiều ấn tượng đối với cả thầy và trò: Việc học của học sinh được cải thiện; Học sinh tự tin hơn, tham gia tích cực vào hoạt động học. Không có học sinh nào bị bỏ quên; Quan hệ giữa học sinh với nhau trở nên thân thiện, gần gũi; Giáo viên chủ động sáng tạo, tìm ra các biện pháp để nâng cao chất lượng dạy và học.
          Đây cũng chính là một trong những hoạt động bổ ích, tăng thêm sự đoàn kết giữa các đơn vị trường trong địa bàn Thành phố, đồng thời nội dung buổi Sinh hoạt chuyên môn sẽ góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của các đơn vị trường.
(Một số hình ảnh buổi chuyên đề)
 
 
 
 
 
 
 

Nguồn tin: Tổ 1 - Trường Tiểu học Him Lam:::

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây